Trị tiêu chảy bằng hoa quả

Rate this post

Khi bị tiêu chảy, điều đầu tiên chúng ta nghĩ đến là dùng những những loại thuốc đặc trị. Tuy nhiên sử dụng thuốc không phải là biện pháp tốt nhất, đặc biệt đối với trường hợp dị ứng thành phần của thuốc.

Hôm nay, xin được giới thiệu một số loại quả từ thiên nhiên có thể trị bệnh tiêu chảy, không gây những tác dụng phụ mà còn điều trị rất hiệu quả.

1. Quả hồng xiêm

Hồng xiêm là loại quả có vị ngon, ngọt được nhiều đối tượng, từ người lớn tuổi, trẻ em đều ưa thích. Ngoài ra, có lẽ í tai biết, hồng xiêm còn được dùng làm thuốc chữa bệnh đặc biệt là tiêu chảy.

Theo kinh nghiệm dân gian, có thể dùng hông xiêm còn xanh sắc lấy nước uống để chữa tiêu chảy, cho hiệu quả rất tốt. Không chỉ dùng quả mà vỏ thân cây hồng xiêm chứa nhiều titan cũng được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh tiêu chảy.

Cách làm

Lấy 15 – 20 g hồng xiêm xanh sắc với 200 ml nước uống chia làm 2 lần trong ngày.

2. Quả măng cụt

Trái măng cụt gần đây trở nên phổ biến và được ưa chuộng bởi vị ngọt, mát, dễ ăn. Tuy nhiên, chúng ta thường chỉ sử dụng phần ruột mà không biết rằng vỏ quả măng cụt còn có tác dụng chữa bệnh rất tốt. Chúng được dùng chữa tiêu chảy, kiết lỵ rất hiệu quả.

Đơn giản vì vỏ măng cụt chứa 7-13% tanin, nhựa đắng và chất mangostin, kể cả cây cũng chứa tanin. Vị chát của măng cụt làm săn chắc da và trị tiêu chảy, kiết lỵ.

Cách làm:

Lấy 10 vỏ quả măng cụt cho vào nồi đất, đậy kín bằng tàu lá chuối. Sau đó đun sôi thật kỹ cho đến khi nước có màu thật sẫm. Uống ngày 3 – 4 chén.

Dùng vỏ cây chữa ỉa chảy

Vỏ lấy khoảng 50 g, cắt từng khoanh cho vào nồi đất với 2 chén nước. Sắc giống như sắc thuốc, đun nhỏ lửa 15-30 phút. Tiếp đó để nước ấm, chiết lấy nước uống làm nhiều với mỗi lần chỉ uống 1 ly nhỏ.

3. Quả lựu

Vỏ của quả lựu có tính chát, vị chua được dùng để cầm tiêu chảy. Một số cách trị tiêu chảy với quả lựu như sau:

Trị tiêu chảy hoặc đi tiêu ra máu

Vỏ quả lựu15 g, sắc 3 lần, mỗi lần với một bát nước, cô lại còn 250 ml, chia làm 3-4 lần uống trong ngày cho đến khi khỏi bệnh.

Không những trị tiêu chảy, nước ép quả lựu, hạt lựu, vỏ lựu còn có tác dụng hạ cholesterol, chống lão hóa, chữa bệnh hẹp động mạch cảnh (uống nước ép quả lựu liên tục 30 ngày có kết quả rõ rệt).

Trả lời