10 đàn ông Việt có 4 người yếu sinh lý

Rate this post

‘Nếu như 10 năm trước, mỗi ngày Trung tâm chỉ có 1 – 2 người đến khám thì nay đã lên tới hơn 50 người/ngày’.

Theo nghiên cứu của Bệnh viện Việt Đức, trong 6 tháng đầu năm 2014, Trung tâm Nam học tiếp nhận gần 7.000 nam giới đến khám, trong đó hơn 400 người đến khám về tình trạng xuất tinh sớm. Độ tuổi trung bình mắc chứng xuất tinh sớm khoảng 29 tuổi.

Mới đây, nghiên cứu về đời sống chăn gối người Việt Nam được công bố chỉ ra thực trạng đáng giật mình, có tới gần 40% đàn ông Việt gặp các vấn đề về bệnh nam khoa, đặc biệt là bệnh lý xuất tinh sớm (30%).Bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng Khoa Nam học (Bệnh viện Bình Dân, TP HCM), cho biết: “Mỗi ngày nơi đây có trung bình 200 bệnh nhân đến khám các bệnh nam khoa, trong đó khoảng 40 trường hợp khám xuất tinh sớm.”.

Cứ 3 người đàn ông thì có 1 người lo ngại về thời gian ‘hành sự’ của mình khiến bạn tình không thỏa mãn. Đáng lưu ý, có đến 56% người ở TP HCM tự nhận mình bị xuất tinh sớm, trong khi đó tỷ lệ các quý ông tự nhận tại Hà Nội có 23%.

Theo các chuyên gia nam học, có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng này, một trong số đó là việc giới trẻ ngày càng sử dụng nhiều các tư thế quan hệ tình dục sớm không đúng cách, cũng như quá sớm.

Dẫn chứng cho nhận định này, TS Nguyễn Quang cho hay ông vừa phẫu thuật cho một ca khiếm khuyết bộ phận sinh dục của một cậu bé 12 tuổi.

Theo chia sẻ của cậu bé sớm bước vào tuổi dậy thì này, cậu đã có tới… 6 ‘người tình’ và chính họ đã phát hiện ra tình trạng trục trặc của cậu, khuyên cậu đến bệnh viện.

‘Câu chuyện này cho thấy càng ngày bạn trẻ càng quan hệ tình dục sớm. Do đó, độ tuổi có các trục trặc về nam khoa cũng ngày càng trẻ hóa…’, TS Nguyễn Quang khuyến cáo.

Cũng qua thực tiễn điều trị, các bác sĩ nhận thấy một nguyên nhân gây xuất tinh sớm mà nam thanh niên, bao gồm cả giới văn phòng đang mắc phải ngày càng nhiều hơn, đó là do tình trạng thủ dâm quá nhiều.

Những người này thường bị áp lực về thời gian, lo lắng bị người khác bắt gặp nên họ đều có tâm lý muốn nhanh ‘xả đạn’ và việc này kéo dài sẽ gây thành bệnh.

Đáng lo ngại hơn, với vị thế của ‘đấng nam nhi’, nhiều quý ông đã không dám chia sẻ hay đến các cơ sở y tế để chữa trị mà tự tìm các loại thuốc tăng cường bản lĩnh trên interner.

Việc người bệnh tự ý điều trị thông qua ‘thầy thuốc Google’, các kiến thức không chính thống như vậy tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, có khi ảnh hưởng tính mạng.

Các bác sĩ cũng cảnh báo khi có vấn đề về chuyện giường chiếu, các cặp vợ chồng nên cùng nhau đến gặp các chuyên gia tư vấn chứ không tự uống thuốc.

Thực tế đã có nhiều bệnh nhân đến viện ở giai đoạn muộn, sau khi tự ý điều trị nhiều lần không khỏi, khi đó bệnh đã nặng, nguy hiểm, thậm chí phải cắt bỏ ‘của quý’.

Xem thêm: Học cách quan hệ lâu ra nhất cho nam giới khiến bạn tình 1 ạ 2 vâng

Trả lời