Những dấu hiệu có thể bạn đang bị vô sinh

Rate this post
Bệnh vô sinh có thể xảy ra với bất kỳ một người nào  dụ là bạn đang khỏe mạnh có có nguy cơ mắc phải. Vậy là sao để biết được liệu mình có đang dính phải căn bệnh này hay không ? Hãy cùng xem những dấu hiệu dưới đây.

1. Lấy nhau lâu nhưng chưa thụ thai được.

Đây là khoảng thời gian đủ để xác định có vô sinh hay không. Có rất nhiều trường hợp do tính nhầm ngày trứng rụng nên dù không sử dụng bất kì biện pháp phòng ngừa nào nhưng vẫn không thụ thai được ( Ngoài ra, tham khảo cách sử dụng que thử thai để có kết quả chính xác ) . Tuy nhiên, hơn 1 năm mà vẫn chưa thụ thai được thì bạn nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và xác định có vô sinh hay không?

2. Tình dục bị suy giảm.

Tình dục là điều tất yếu của các cặp vợ chồng. Tuy nhiên nếu một trong 2 vợ chồng cảm thấy không còn ham muốn hay lười quan hệ thì đó cũng là một trong những dấu hiệu của suy giảm chức năng sinh lí hoặc có vấn đề về xuất tinh.

3. Thấy đau khi quan hệ

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị đau khi quan hệ, có thể do tư thế sai, giao hợp không đúng cách, “môi trường” khô hạn,… Tuy nhiên, không chỉ trong chuyện này, khi cảm thấy đau nhức ở bất kì đâu cũng là dấu hiệu của bệnh tật. Vậy nên đừng chần chừ hay chậm thăm khám vì nó có thể dẫn đến nhiều vấn đề phức tạp và khó khăn hơn. Nhất là trong chuyện quan hệ mà cảm thấy đau, thì nguy cơ vô sinh cũng cao hơn bình thường rất nhiều.

4. Xuất hiện triệu chứng lạ ở cơ quan sinh dục

Với nam giới, cần chú ý các triệu chứng sau:

– Xuất hiện tổn thương, sưng đau ở dương vật, bìu và quy đầu

– Tiết dịch vàng hoặc hơi xanh

– Xuất tinh lẫn máu

– Rối loạn cương dương, xuất tinh sớm hoặc xuất tinh ngược dòng

Với nữ giới, cần chú ý các triệu chứng sau

– Ra dịch màu vàng hoặc xanh,… có mùi khó chịu

– Ngực kém phát triển, đầu vú bị tụt vào trong

Trên đây là một số các dấu hiệu giúp bạn dễ dàng nhận biết mình có bị vô sinh hay không. Tuy nhiên, vẫn cần có sự thăm khám cụ thể của các bác sĩ để biết được chắc chắn điều này.

Tuy nhiên hãy nhớ rằng đừng vì những điều trên mà khiên cho tình cảm vợ chồng bị rạn nứt, hạnh phúc gia đình đi xuống.

Trả lời