7 lý do xấu gây vô sinh không thể sinh con ở các bà vợ

Rate this post

Thức khuya:

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết, có sự liên quan giữa thiếu ngủ và sinh hoạt thất thường, có thể gây vô sinh. Đặc biệt, những phụ nữ thường xuyên làm việc ca đêm thường có nguy cơ bị sẩy thai.

Ăn vặt:

Bắp rang bơ, ngô chiên, thịt nướng… là những món quà vặt hấp dẫn đối với chị em phụ nữ. Nhưng những loại thức ăn đó có chứa một lượng chất béo rất lớn làm tăng lượng estrogen làm ảnh hưởng tới hoạt động của buồng trứng, ngăn cản quá trình thụ thai sau này.

Dùng nhiều caffein:

Theo nghiên cứu, nếu dùng thức uống có quá nhiều caffein (cà phê, trà, nước ngọt) đều có nguy cơ gây vô sinh. Tuy một tách cà phê hoặc trà không ảnh hưởng đến vô sinh, nhưng nhiều tách cà phê/ngày sẽ gây hậu quả xấu

Sử dụng các loại thực phẩm đóng hộp:

Thói quen này gây ảnh hưởng đến khả năng tình dục của người đàn ông. Hầu hết chúng đều chứa một lượng natri lớn nhưng lượng kali lại rất thấp. Điều này sẽ dẫn đến bệnh tăng huyết áp, làm giảm lượng máu tới cơ quan sinh dục. Ngoài ra, ăn quá nhiều thực phẩm đóng hộp có thể gây rối loạn chức năng cương dương

Uống nhiều rượu bia:

Theo các nhà nghiên cứu, uống nhiều rượu có thể dẫn tới vô sinh. Đối với phụ nữ, uống 3 ly rượu hoặc nhiều rượu/tuần thường khó có con. Đặc biệt với phụ nữ đang có ý định có con. Phụ nữ dùng thức uống có cồn khi mang thai có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thai nhi.

Lạm dụng thuốc tránh thai:

Nhiều phụ nữ có thói quen sử dụng thuốc tránh thai để ngăn ngừa mụn, làm đẹp da. Nhưng lạm dụng quá sẽ gây hại cho quá trình hoạt động của buồng trứng. Về lâu dài, sức khỏe sinh sản của chị em sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng và việc thụ tinh sau này sẽ rất khó khăn.

Tình dục không an toàn:

Những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục dễ dẫn đến vô sinh. Ở phụ nữ do nhiễm trùng tiềm ẩn trong thời gian dài mà không có triệu chứng gì. Trong khi đó, nhiễm trùng có nguy cơ ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng sinh sản.

Trả lời