Có nên quan hệ tình dục khi mang bầu

Rate this post

1. Quan hệ tình dục khi mang thai ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của thai nhi

  • Đúng: Những khoái cảm do tình dục đem lại khiến dạ con co bóp, máu được tăng cường tới khung chậu, âm đạo và tử cung, thêm vào đó là sự vận động đáng kể của cơ thể có nguy cơ gây xung huyết, bong nhau ở 3 tháng đầu và cuối thai kỳ.

Điều này có thể gây nguy hiểm với một số mẹ bầu có tiền sử dọa sảy, sảy thai sớm, sinh non, cao huyết áp, thai đôi hay một vài yếu tố nguy cơ khác.

--> Thực phẩm vàng dành cho các mẹ bầu

  • Sai: Trái với những điều trên, những bà bầu may mắn có thai kỳ khỏe mạnh lại hoàn toàn có thể yên tâm tận hưởng sex đến tận ngày sinh vì thai nhi luôn được bảo vệ an toàn trong túi ối và chất nhầy đặc dính ở cổ tử cung.

Nếu em bé được chuẩn đoán phát triển bình thường và không có bất cứ chỉ định nào thì mẹ bầu vẫn có thể quan hệ bình thường, trừ một vài tư thế “khó”, vận động mạnh hay gây chèn ép lên bụng.

2. Tinh dịch kích thích đẻ non

  • Đúng: Trong tinh dịch có chứa hormone prostaglandin, chất này gây co bóp tử cung.
  • Sai: Tuy nhiên, khi mang thai, tử cung người mẹ được bảo vệ bởi một lớp chất nhầy đặc, dính khiến tinh trùng khó có thể xâm nhập vào tử cung. Vậy nên dù có chứ “hormone nguy hiểm” nhưng các chàng tinh binh vẫn không thể xâm hại đến em bé của bạn. Một điều lưu ý, các ông bố vẫn nên dùng bao cao su để phòng tránh các tác nhân gây ảnh hưởng xấu tới mẹ và bé.

3. Cực khoái dễ gây đẻ non

  • Đúng: Cũng tương tự như điều 1, cực khoái đem lại sự co bóp, tăng cường máu mạnh tới các bộ phận vùng kín, điều này ảnh hưởng xấu tới những bà bầu nằm trong nhóm đối tượng có nguy cơ sảy thai cao.
  • Sai: Trong quá trình giao hợp đến khi đạt cực khoái ( hướng dẫn cách đưa nàng lên đỉnh đạt cực khoái ), tử cung luôn co bóp nhịp nhàng, với những mẹ bầu khỏe mạnh, điều này hầu như không gây ảnh hưởng xấu. Và, sự co bóp tử cung khi đó cũng khiến thai nhi thích thú như được vuốt ve nhẹ nhàng.

4. Khi mang thai, phụ nữ ít ham muốn

  • Đúng: Ở 3 tháng đầu thai kỳ, hiện tượng ốm nghén ở hầu hết phụ nữ khiến họ mệt mỏi cả thể chất lẫn tinh thần gây suy giảm ham muốn, dù bạn có sử dụng các tuyệt kĩ tư thế quan hệ tình dục nào đi chăng nữa. Còn ở 3 tháng cuối, cơ thể nặng nề, di chuyển khó khăn, mặc cảm “ xấu xí” ở một số bà bầu cũng khiến họ mất ham muốn gần chồng.
  • Sai: Có nhiều bà bầu không bị những biểu hiện thai nghén hành hạ, thêm vào đó, sự gia tăng hormone oxytocin thậm chí còn khiến họ dễ cực khoái hơn trước khi mang thai.

Có những bà bầu thú nhận họ nghén … “chuyện ấy”, điều đó là hoàn toàn bình thường vì sự thay đổi hormone cũng làm gia tăng sự thụ cảm kích thích. Tuy nhiên, quan hệ quá thường xuyên và quá mạnh cũng không được khuyến cáo ở phụ nữ mang thai.

Trả lời