Chuyện ấy có những lợi ích gì ?

Rate this post

Nhiều người vẫn nghĩ các tư thế quan hệ tình dục chỉ đơn thuần đem đến sự thỏa mãn, vậy thì đây là lúc cần cập nhật một số thông tin mới về các ích lợi khác của nó.

Theo Time of the India, “yêu” một cách điều độ, vừa phải sẽ mang đến những lợi ích thiết thực lên sức khỏe. Đây chính là nhận định chung trong nhiều nghiên cứu khoa học. Không chỉ giúp cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng, đốt cháy năng lượng, tình dục còn có những công dụng bất ngờ lên sức khỏe trong các tư thế quan hệ vợ chồng.

1. Giảm căng thẳng

Căng thẳng được tạo ra từ những công việc hoặc những rắc rối của cá nhân gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, một nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, việc quan hệ tình dục đều đặn có khả năng giải tỏa căng thẳng. Theo đó, tình dục giúp cải thiện tâm trạng, giải tỏa ức chế và giúp con người vui sống.

2. Giảm huyết áp

Đối với những người bị huyết áp cao, “chuyện ấy” sẽ khiến huyết áp giảm và ổn định hơn. Các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Paisley đã tiến hành thử nghiệm và kết luận rằng quan hệ tình dục cải thiện huyết áp

3. Tăng cường khả năng miễn dịch

Theo các nhà khoa học, “yêu” thường xuyên sẽ làm tăng cường miễn dịch Immunoglobulin A (IgA), loại kháng thể này có công dụng hỗ trợ miễn dịch rất hiệu quả.

Hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể chống chọi lại với bệnh tật, nhất là những bệnh thông thường như cảm cúm, sốt…

4. Đốt cháy năng lượng

Theo một nghiên cứu của Đức, một nụ hôn nồng nàn với người tình có thể giúp bạn đốt cháy khoảng 12 kcal. Nửa tiếng đồng hồ âu yếm và mơn trớn nhau sẽ tiêu hao cho bạn khoảng 200 kcal. Và những giây phút ân ái bốc lửa sẽ giúp bạn đào thải ít nhất là 400 kcal. Ân ái với nhiều tư thế khác nhau cùng với những nụ hôn nồng nàn giúp đốt cháy 1.000 kcal.

Theo các nhà khoa học ở Đức, sự gần gũi xác thịt có tác dụng giống như tập aerobic, giúp tăng gấp đôi sự trao đổi chất, làm tiêu mỡ bụng và quanh thắt lưng, giúp bạn có thân hình hoàn hảo nhất

Trả lời