Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng que thử thai CHÍNH XÁC

Rate this post
Cách sử dụng que thử thai như thế nào ? Thời gian sử dụng như nào để mang đến kết quả tốt cũng như các lưu ý ra sao ? Có lẽ là những câu hỏi mà được chị em phụ nữ quan tâm nhất.
 
Là dụng cụ giúp cho các chị em phụ nữ có thể nhận biết một cách cực kỳ nhanh chóng mình đã mang thai chưa. Sản phẩm này hoạt động dựa trên nồng độ β-hCG có trong nước tiểu. Tuy nhiên liệu có phải  ai cũng có thể sử dụng và biết cách dùng que thử thai hay không ? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây.
 

1.  Cách sử dụng que thử thai như thế nào ?

Các bước, cách sử dụng que thử thai chính xác:

Bước 1: Chuẩn bị 1 chiếc ly nhỏ để lấy nước tiểu.

Bước 2: Lấy que thử thai ra khỏi hộp đựng.

Bước 3:  Bạn cầm que thử thai trên tay và nên chú ý phải cầm đúng theo hướng mũi tên chỉ xuống nhé.

Bước 4: Bỏ que thử thai cho vào trong chiếc cốc chứa nước tiểu ( luôn lưu ý không để nước tiểu ngập quá mũi tên).

Bước 5: Sau khoảng 5 đến 10 phút bạn lấy que thử thai ra.

Bước 6: Nhấc que thử thai ra khỏi chén nước tiểu và giữ nguyên trạng thái theo chiều vừa cho vào chén.

Bước 7: Tiếp tục chờ khoảng 3 phút, có thể đặt que thử theo chiều ngang.
 
Cách sử dụng que thử thai chính xác

Xem, đọc kết quả que thử thai: Bạn để ý lằn vạch ngang màu hồng sẽ hiện ra trên que thử thai báo hiệu cuộc thử nghiệm đã hoàn tất. Nếu vạch hồng thứ hai hiện ra dưới vạch hồng đầu tiên, đó là kết quả bạn đã có thai. Nếu không có vạch hồng thứ hai hiện ra, bạn không có thai.

2. Nên sử dụng que thử thai vào thời gian nào ?

Que thử thai bạn có thể dùng vào bất kỳ một khoảng thời gian nào đó trong ngày. Tuy nhiên để có hiệu quả chính xác thì bạn nên sử dụng sớm nhất là vài ngày sau khi bị chậm kinh và khoảng thời gian tốt nhất là lúc đi tiểu vào buổi sáng. 
Lời khuyên: Chị em nên nhớ rằng không nên uống quá nhiều chất lỏng, uống quá nhiều nước trước khi thử thai vì có thể làm loãng hormone hCG trong nước tiểu.

3. Liệu sử dụng que thử thai có chính xác hay không?

Theo thống kê cho biết thì độ chính xác của que thử thai lên đến 96%. Còn những trường hợp khác thì có thể do:
+ Cách sử dụng que thử thai không đúng (dùng quá sớm)
+ Que quá hạn sử dụng, hỏng
+ Mẫu thử không đạt yêu cầu
+ Bạn bị các bệnh về viêm nhiễm vùng kín
+ Dùng que thử thai trong thời gian dùng thuốc khác
Nói chung để có hiệu quả chính xác thì bạn nên sử dụng và kiểm tra từ 2-3 lần đồng thời cần phải đọc kỹ hướng dẫn, cách sử dụng que thử thai. Đồng thời để xác định chính xác có thai hay không, bạn có thểđi siêu âm sau khi nhận thấy biểu hiện chậm kinh từ một tuần trở đi. 
Ngoài ra khi bạn nhận thấy rằng kinh nguyệt của mình thường xuyên không đều hoặc tiếp tục theo dõi mà bạn vẫn thấy kinh nguyệt chưa trở lại thì bạn cần đi khám tại các phòng khám phụ khoa để xác định nguyên nhân và có phương pháp điều trị tốt nhất nhé.

4. Một số lưu ý khi sử dụng que thử thai 

+ Như bên trên chúng tôi đã đề cập bạn có thể thử thai vào bất cứ thời điểm nào trong ngày ( tốt nhất vẫn là buổi sáng sớm ngay sau khi vừa ngủ dậy )

+ Cần phải kiểm tra que thử thai được sử dụng phải đảm bảo các yếu tố sau: không có dấu hiệu bị bóc tách trước, vẫn còn hạn sử dụng và nên đọc kỹ các hướng dẫn, cách sử dụng que thử thai trước khi dùng

+ Cần phải chú ý về tình trạng cơ thể mình, đồng thời nên dùng khi thấy mình bị trễ kinh kéo dài quá một tuần vì lúc đó kết quả sẽ chính xác nhất.
 

+ Đối tượng sử dụng: Với các bạn gái có kinh nguyệt không đều, thường xuyên bị chậm hoặc rối loạn kinh nguyệt, hãy cố gắng theo dõi. Với các trường hợp sau khi kiểm tra bằng que thử thai, kết quả cho thấy chưa mang thai, nhưng kinh nguyệt vẫn chưa trở lại, cần đi khám phụ khoa để xác định được nguyên nhân.

Trên đó chúng tôi đã mang đến cho bạn khái niệm que thử thai, thời gian cũng như  cách dùng que thử thai chính xác 100% phải không nào ? Vậy nếu như còn bất kỳ câu hỏi nào như:

Mua que thử thai ở đâu ? Làm thế nào nhận được lời khuyên, cách sử dụng que thử thai CHÍNH XÁC 100% thì hãy đến với NHÀ THUỐC VIỆT tại các địa chỉ:

Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, phường 7, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh

Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Nhà thuốc Việt số 3: 65 Điện Biên Phủ, phường ĐaKao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại 08.39561247. Hotline: 01698883456, 0977037676

Trả lời