3 cách tránh thai nguy hiểm mà người kém hiểu biết thường áp dụng

Rate this post

Tránh thai bằng trà tinh hoàn hải ly

Cách tránh thai này tồn tại ở thế kỷ 16 tại Canada. Phụ nữ ngăn chặn việc thụ thai bằng cách ngâm tinh hoàn hải ly khô trong một dung dịch cồn đậm đặc để uống. Không có tài liệu nào ghi nhận hiệu quả của các tránh thai này.

Tránh thai bằng thủy ngân

Một cách tránh thai nguy hiểm hơn là uống chì và thủy ngân. Đây là cách được phụ nữ Trung Quốc thực hiện cách đây hàng ngàn năm. Thứ dung dịch chết người này thường được những người vợ lẽ hoặc tỳ thiếp dùng để làm mất khả năng sinh sản.

Những chất này có khả năng gây suy thận, phá hủy não, thậm chí khiến người dùng tử vong.

--> Cách sử dụng bao cao su ngăn ngừa bệnh tình dục và biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả.

Tránh thai bằng Cola và những loại nước uống có ga khác

Rửa nước coca cola đã trở thành một phần truyền thống tránh thai suốt những năm 1950 và 1960, khi những phương tiện tránh thai khác còn khó tiếp cận.

Ý kiến cho rằng Coca Cola có thể sử dụng để diệt tinh trùng từng thu hút nhiều sự chú ý tại buổi lễ trao giải Ig Nobel tổ chức ở Đại học Harvard vào tháng 10/2008 Thí nghiệm được thực hiện tại phòng thí nghiệm kế hoạch hóa gia đình ở trường Y Harvard.

Các nhà khoa học gồm Anderson, Hill, và Umpierre đã trộn 4 loại coca khác nhau với tinh trùng để kiểm tra khả năng tránh thai của nước uống có ga. Các nhà khoa học phát hiện, loại Coca cho người ăn kiêng diệt hết tinh tòng trong vòng một phút nhưng 41% tinh trùng vẫn bơi trong loại coca mới.

Anderson nói trên tạp chí New Scientist rằng “Tôi tin axit cacbonic trong coca có thể diệt tinh trùng”. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu khác không thể xác thực được kết quả này trong các thí nghiệm sau đó.

Trả lời