Mục tư vấn: Các câu hỏi liên quan về có thai

Rate this post
Hiện nay có khá nhiều bạn gái, bạn trai có nhiều thắc mắc về các vấn đề sau khi quan hệ tình dục. Vậy nên hôm nay trong mục tư vấn chúng tôi xin giới thiệu đến cho bạn các câu hỏi, vấn đề liên quan nhé
 
Câu hỏi 1: Xuất tinh ngoài có mang thai không ?

“Khi quan hệ, anh ấy xuất tinh ra ngoài, vậy em có thể mang thai không? Nhu cầu tình dục của người con gái có cao không ạ, vì em chưa bao giờ thấy thèm muốn cả?”.

Trả lời:
Xuất tinh ngoài âm đạo là một trong các phương pháp tránh thai thường được áp dụng. Về lý thuyết, tinh trùng không đưa vào âm đạo thì sẽ không có điều kiện gặp trứng để thụ tinh, tức không gây mang thai. Nhưng trên thực tế, là phương pháp này cũng có tỷ lệ thất bại nhất định, nghĩa là vẫn có xác xuất có thai nhưng không nhiều.

Xuất tinh ngoài có thể mang thai ? Làm ‘chuyện ấy’ lần đầu liệu có mang thai

Về mức độ ham muốn tình dục của phụ nữ thì cũng tùy từng người. Điều này phụ tùy thuộc trạng thái sức khỏe, tâm lý, tình cảm… Nếu bạn quan tâm nhiều thì nên đi khám phụ khoa để được tư vấn thêm.

Câu hỏi 2: ’Yêu’ qua quần áo có thể mang thai?

Chúng cháu yêu qua quần áo. Cách yêu như vậy có thể gây thụ thai không (khi xuất tinh thì bọn cháu dừng lại)?”.

Trả lời:

Để người phụ nữ có thể mang thai, trứng và tinh trùng phải gặp nhau. Để điều này xảy ra, thường bạn trai phải đưa dương vật vào trong âm đạo của bạn. Khi xuất tinh trong âm đạo, tinh trùng sẽ di chuyển về phía tử cung vòi trứng, mà phải đúng vào thời điểm rụng trứng mới có thể hình thành được phôi thai.

Trong trường hợp của bạn, dương vật nằm ngoài âm đạo. Mặt khác, bạn còn một lớp ngăn là quần áo nên tinh trùng không có cơ hội đi vào tiếp cận với trứng. Do đó, bạn không thể có thai được.

Câu hỏi 3: Làm ’chuyện ấy’ lần đầu liệu có thai ngay không ?

Em và bạn trai quen nhau được một năm. Chúng em quyết định tiến tới hôn nhân nên đã quan hệ. Đây là lần đầu tiên của em. Trước khi quan hệ, chúng em có sử dụng bao cao su.

Khi đang quan hệ thì em ra máu, và anh ấy dừng lại. Anh ấy chỉ vào một chút nữa thôi và vẫn chưa xuất tinh, vậy em có bị mang thai không? Em rất sợ điều đó xảy ra.

Em chưa đến kỳ kinh nguyệt. Gia đình hai bên của tụi em rất nghiêm khắc và nơi em đang sống rất thành kiến về vấn đề này, em cũng không thể đến những nơi có trung tâm tư vấn được. Rất mong chuyên mục giải đáp giúp em. Em xin chân thành cảm ơn!  
 
>> Xem thêm: Chai xịt stud 100
 
Câu hỏi 4: Ra máu sau quan hệ, có phải mang thai?

Chu kỳ kinh nguyệt của em rất đều, thường là 28 ngày, trễ hay sớm hơn cũng chỉ một hai và hết trong 5 ngày.

Vừa rồi em có quan hệ ngoài  với bạn trai, dùng bao. Vài hôm sau em bị ra máu và hết sau 5 ngày như lúc kinh nguyệt. Lượng máu không nhiều, khác và sẫm màu hơn trong kỳ kinh. Đây là lần đầu tiên em gặp trường hợp như vậy. Cho em hỏi liệu có phải là dấu hiệu có thai hay mắc bệnh gì? Chân thành cảm ơn bác sĩ (Trang)

Trả lời:
Chu kỳ em 28 ngày đều, thông thường trứng sẽ rụng vào ngày 14 của chu kỳ. Em quan hệ vào ngày thứ 10 của chu kỳ và có bảo vệ thì khả năng có thai của em rất hiếm xảy ra. Việc ra huyết vào giữa chu kỳ như em tả gọi là rong huyết. Rong huyết có thể do một số nguyên nhân khác nhau như polype cổ tử cung, u xơ tử cung… nhưng chủ yếu do bị rối loạn nội tiết.

Ở lứa tuổi của em thì vấn đề rối loạn nội tiết thường xảy ra. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến triệu chứng này như stress bởi áp lực trong học tập, áp lực trong công việc, xáo trộn trong tình cảm…

Rong huyết ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe vì bị mất máu. Ngoài ra, tình trạng ra máu kéo dài làm tăng nguy cơ gây viêm nhiễm, vì máu là môi trường phát triển tốt của vi khuẩn. Vi khuẩn sẽ lan ngược từ âm hộ vào âm đạo, vào buồng tử cung và có thể lên vòi trứng gây viêm phần phụ. Vì những lẽ đó, khi bị rong huyết cần điều trị càng sớm càng tốt. Do vậy, em cần đến bác sĩ chuyên khoa sớm để được khám và tư vấn cụ thể hơn.

Chúc em luôn mạnh khỏe.

Câu hỏi 5: ’Yêu’ chưa rách màng trinh liệu có dính bầu

Em 22 tuổi. Khi quan hệ, em đưa vào khoảng 1-2 cm trong một giây thì cô ấy đã kêu đau và chúng em không tiếp tục nữa. Như vậy có khả năng mang thai không?

Trong trường hợp của em có cần dùng thuốc tránh thai khẩn cấp không? Em không cho bạn gái dùng thuốc này vì thấy nó có khá nhiều tác dụng phụ. Nếu người yêu em chỉ uống một lần thì có nguy cơ gì nghiêm trọng như vô sinh không? Nếu bắt buộc phải dùng thì bác sĩ cho em hỏi là nên dùng loại thuốc gì cho hiệu quả mà ít tác dụng phụ nhất. Cảm ơn bác sĩ.
 
Trả lời: Để mang thai thì trứng phải gặp tinh trùng. Trong trường hợp của bạn thì nếu chưa xuất tinh thì không thể mang thai được. Tuy nhiên, có một số trường hợp tinh trùng bị rỉ ra ngoài. Vậy nên để an toàn thì sau 1 thời gian bạn nên coi cách sử dụng que thử thai rồi sau đó kiểm tra bạn gái mình có dính bầu không nhé.
Chào bạn !

Trả lời