Lo bạn gái có thai vì quan hệ không an toàn

Rate this post

Em và bạn gái gần gũi nhau, “cậu nhỏ” chỉ chạm nhẹ vài giây bên ngoài “cô bé” và không dùng các biện pháp tránh thai an toàn.

Như thế có thai không? (Phát).

Trả lời:

Chào em,

Tình huống em kể có xác suất thụ thai rất thấp vì chỉ dừng lại ở hành vi tiếp xúc ngoài, chưa xuất tinh và sau đó chỉ quan hệ “mấp mé”.

Những yếu tố vừa nên đều làm giảm xác xuất thụ tinh bởi khả năng gặp gỡ của tinh trùng và trứng là rất thấp.

Trong chất nhờn sinh dục mà nam giới tiết ra trước khi xuất tinh thỉnh thoảng có ít tinh trùng và vẫn có khả năng gây thụ thai. Tuy nhiên tỷ lệ này thấp hơn nhiều so với xuất tinh trong âm đạo.

Về vấn đề này, tôi có những lời khuyên cho em sau:

– Em cần nhắc bạn gái theo dõi kinh nguyệt nhằm phát hiện sớm tình huống thụ thai, dù xác suất “dính” không cao.

Mặt khác, theo dõi kinh nguyệt là một thói quen nên có ở mọi nữ giới vì đây là một biểu hiện quan trọng phản ánh tình trạng sức khoẻ sinh sản của nữ giới.

– Em đã có ham muốn “vượt rào” và không đảm bảo những lần sau có thể kiềm chế được. Do vậy, em nên tìm một biện pháp ngừa thai hữu hiệu và sử dụng nó khi cần thiết.

Cẩn thận và chuẩn bị tốt vẫn hơn, đây cũng là khẩu hiện đầy ý nghĩa trong các quảng cáo và cách sử dụng bao cao su, vật dụng tránh thai nhằm nâng cao ý thức của mọi người về an toàn tình dục.

Bên cạnh tránh thai, bao cao su cũng giúp ngừa lây nhiễm các bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục như HIV, giang mai, lậu…

Lưu ý là chất nhờn sinh dục ít khi có tinh trùng gây thụ thai nhưng nguy cơ lây nhiễm bệnh lây truyền qua quan hệ tình dục, quan hệ vợ chồng tương tự như tinh dịch.

Thân ái. Bác sĩ Nguyễn Tấn Thủ

Trả lời