Các phương pháp điều trị rối loạn tình dục ở nữ

Rate this post
Tình dục là nhu cầu rất bình thường đối với cuộc sống hôn nhân, gia đình. Chúng giúp cho gia đình hạnh phúc, giải tỏa được căng thẳng, giúp cho chúng ta cân bằng đời sống thể chất cũng như tinh thần. Tuy nhiên có lại có một vấn đề xảy ra đó là rối loạn tình dục ở nữ – đây là một bệnh lý gây ảnh hưởng xấu đến tâm sinh lý  của nữ giới. Dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và phương pháp điều trị rối loạn tình dục ở nữ.
 
 
Nguyên nhân:
 
– Do tâm lý.
+ Thiếu hiểu biết về kiến thức
+ Chấn thương tâm lý do bị lạm dụng tình dục, bạn tình không tâm lý (cư xử thô bạo) và cũng bị các rối loạn tình dục nam (rối loạn cương, xuất tinh sớm ở nam giới , không xuất tinh).
+ Stress.
 
– Bệnh lý.
+ Viêm nhiễm âm đạo, viêm phần phụ sau sinh đẻ sẹo cắt tầng sinh môn, sau phẫu thuật vùng chậu; đái tháo đường; bệnh tim; trầm cảm…
 
– Khác.
+ Sự suy giảm nội tiết tố nữ oestrogen ở tuổi mãn kinh gây nên những thay đổi của bộ phận sinh dục.
+ Rối loạn tình dục ở phụ nữ mới sinh và cho con bú.
 
Triệu chứng rối loạn tình dục:
 
– Giảm hay mất ham muốn tình dục.
 
– Không cảm thấy phấn khích hay không thể đạt cực khoái khi quan hệ tình dục.
 
– Đau khi quan hệ tình dục.
– Lâu đạt cực khoái
 
Phương pháp điều trị:
 
Tâm lý:
 
– Thảo luận và lắng nghe: Một số cặp vợ chồng không bao giờ nói về tình dục, nhưng cởi mở và trung thực thông tin liên lạc với đối tác có thể làm cho một thế giới của sự khác biệt trong sự thỏa mãn tình dục. Thậm chí nếu không sử dụng giao tiếp về thích và không thích, học hỏi để làm như vậy và cung cấp thông tin phản hồi một cách không cưỡng ép có thể đặt nền móng cho sự thân mật tình dục lớn hơn.
 
– Thực hành thói quen lối sống lành mạnh: Tránh sử dụng các loại chất kích thích, đảm bảo chế độ dinh dưỡng và có kế hoạch luyện tập thể dục thể thao
 
– Tìm kiếm sự tư vấn: Nói chuyện với một cố vấn hay trị liệu chuyên về vấn đề tình dục và mối quan hệ. Điều trị thường bao gồm giáo dục cơ thể làm thế nào tối ưu hóa đáp ứng tình dục, cách thức tăng cường sự thân mật với các đối tác, và khuyến nghị cho việc đọc tài liệu hoặc các bài tập cho cặp vợ chồng. Với sự giúp đỡ của chuyên gia trị liệu, có thể đạt được hiểu biết tốt hơn về bản sắc tính dục, niềm tin và thái độ, yếu tố bao gồm cả mối quan hệ gần gũi, gắn bó, truyền thông và phong cách đối phó và sức khỏe tình cảm tổng thể.
 
 
Điều trị bằng y tế:
 
– Điều chỉnh hoặc thay đổi thuốc có tác dụng phụ tình dục.
 
– Điều trị các vấn đề về tuyến giáp hoặc điều kiện kích thích tố khác.
 
– Tối ưu hóa điều trị trầm cảm hoặc lo âu.
 
 
Phương pháp khác:
Ngoài những biện pháp trên thì bạn có thể tham khảo thêm những cách dưới đây.
 
– Ngồi thiền: Đây là loại thiền định dựa trên đang được lưu tâm, hoặc có một nhận thức ngày càng tăng và chấp nhận sống trong giây phút hiện tại. Thực hành thiền trong quá trình điều trị, cải thiện nhiều khía cạnh của phản ứng tình dục suy giảm ở phụ nữ bị rối loạn ham muốn và kích thích.
 
– Sử dụng phương pháp châm cứu: Châm cứu liên quan đến việc chèn các kim vô cùng mỏng trong da tại một số điểm trên cơ thể. Châm cứu có thể có tác động tích cực đối với phụ nữ có rối loạn cơn đau tình dục. Một liệu pháp có thể châm cứu để cải thiện ham muốn tình dục ở phụ nữ với mong muốn thấp.
 
– Tập Yoga: Trong yoga, thực hiện một loạt các tư thế và bài tập kiểm soát hơi thở để thúc đẩy một cơ thể linh hoạt hơn và tâm trí bình tĩnh. Một số mục tiêu tập hợp của yoga đến kênh năng lượng tình dục của cơ thể và cải thiện chức năng tình dục.
 
 Hy vọng với kiến thức ở trên giúp bạn phần nào có cái nhìn rõ ràng hơn về rối loạn  tình dục ở nữ. Chúc bạn có phương pháp và điều trị bệnh lý này tốt để có được cuộc sống vợ chồng viên mãn hơn, và đừng quên tham khảo thêm cho mình các tư thế tình dục tại đây để giúp cho cuộc sống tình dục bớt nhàm chán nhé.

Trả lời