5 cách điều trị yếu sinh lý không dùng thuốc

Rate this post

 Chế độ dinh dưỡng và thể dục

Bình thường phải bổ sung dinh dưỡng, ăn uống phải đủ chất như hải sản, tôm, hàu biển… Bổ sung nhiều chất xơ từ hoa quả và rau xanh, ăn trứng kết hợp với mật ong. Suy nhược cơ thể là nguyên nhân phổ biến gây nên yếu sinh lý nam.

–  Các thực phẩm: cá chạch, thịt chó, nhân sâm, trà xanh, lươn, tôm đồng, cua, thịt bồ câu, gà ác, thịt dê, thịt bò, đậu bắp, dưa hấu, cà chua…

Ngoài chuyện dinh dưỡng, năm giới phải tăng cường tập thể dục hàng ngày để nâng cao sức khỏe, sự dẻo dai và thư giãn đầu óc.

–  Các bài tập: tập tạ, chạy bộ, yoga, kegel, bơi lội…

Tư vấn về tâm lý

Thường thì những người bị yếu sinh lý sẽ đi kèm căng thẳng, lo lắng, áp lực từ công việc và cuộc sống. Dẫn đến hậu quả mất tự tin, mất ngủ, stress… thậm chí có thể gây ra trầm cảm. Vì thế người bị yếu sinh lý cần được tư vấn, an ủi từ bạn đời hoặc bác sỹ của mình.

Ngoài ra nếu kết hợp với các yếu tố lao tâm, lao lực khác có thể làm tăng tình trạng bệnh. Người bệnh cần ngủ sớm, ăn uống đúng bữa, giữ tâm trạng vui vẻ trong suốt quá trình điều trị.

Sử dụng các máy phục hồi

Tại các bệnh viện có trang bị các máy bắn sóng thấp tần giúp cải thiện các trường hợp rối loạn cường dương. Ngoài ra một số trường hợp còn được chỉ định tiểu phẫu như yếu sinh lý do hẹp bao đầu quy, xuất tinh sớm.

Thực phẩm chức năng

Một phương pháp được sử dụng rất phổ biến là sử dụng các thực phẩm chức năng có nguồn gốc thảo dược. Các thảo dược thường được sử dụng là ba kích, nhân sâm, dâm dương hoắc, sâm cau, đông trùng hạ thảo…

Trên thị trường có rất nhiều cái tên nổi tiếng thuộc nhóm này như rocket 1h, kich man, japan tengsu, testoboss, tinh hàu biển ob… Mỗi loại có thành phần là các vị thuốc khác nhau, thời gian tác dụng dài ngắn. Bạn nên thử sử dụng để xem bản thân phù hợp với loại thuốc nào.

Điều trị bằng thuốc

Thường được kê theo chỉ định của bác sỹ có các dạng như gel, bôi, xịt hoặc điều trị nội tiết. Ưu điểm của nhóm này là tác dụng rất nhanh. Nhược điểm là dùng lâu dài sẽ dẫn tới phụ thuộc vào thuốc.

–  Thuốc tiêu biểu: Viagra, nhóm thuốc giãn mạch, nhóm ức chế tái hấp thu serotonin.

Điều trị bằng đông y và y học cổ truyền, phương pháp này cần thời gian điều trị lâu hơn. Nhưng nếu kiên trì và điều trị có hiệu quả thì rất triệt để và có tác dụng bền vững.

–  Thuốc tiêu biểu: thuốc ngâm rượu cường dương, món ăn bài thuốc, các cây thuốc nam…

Bài viết liên quan:

Trả lời