Sốc: ‘Không dám yêu vì ngực xấu’

Rate this post

Tôi thậm chí không thể hình dung đến cảnh cởi đồ trước mặt người khác, mà chỉ dám làm thế một mình khi cần nghỉ ngơi và đủ tự tin.

Chúng khiến tôi tự ti rất nhiều. Liệu tôi có thể có tình yêu chính thức mà không để người ấy nhìn thấy cơ thể mình, và liệu tình cảm ấy có bền vững, có công bằng với họ không? (J.Samatha)

Trả lời

Rất tiếc vì việc bạn cảm thấy tiêu cực về cơ thể mình như vậy. Đó là một cảm giác kinh khủng mà nhiều phụ nữ cũng trải qua, vì chúng ta vô thức đã so sánh mình với những người mẫu hoàn hảo không thể đạt được trên các phương tiện truyền thông. Đàn ông cũng vậy, cũng không thoát khỏi ám ảnh về những cơ thể sáu múi ở các phòng tập gym.

Tuy nhiên, ý nghĩ cởi đồ trước mặt người khác của bạn dường như thật đáng sợ và không thể, bởi bạn chưa thực sự có quan hệ yêu đương. Khi bạn ở vào tình huống một ai đó thực sự yêu bạn và ngược lại, bạn sẽ không nghĩ giống như vậy.

Họ sẽ không quan tâm tới việc bộ ngực bạn không đẹp như người mẫu. Tin tôi đi, nếu có người xứng đáng để chia sẻ chuyện thân mật với bạn, họ sẽ yêu và ngưỡng mộ cơ thể bạn, chỉ bởi vì đó là một phần của bạn.

Nói một cách khác, bạn cần học cách yêu, hoặc ít nhất là chấp nhận cơ thể mình. Một phần quan trọng khiến chúng ta thấy người khác hấp dẫn chính là sự tự tin, và sự xấu hổ dữ dội của bạn sẽ không khiến bất cứ ai động lòng.

Hãy vạch ra những việc bạn cần làm để cho cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai nhất có thể. Nếu bộ ngực bạn quá nặng gây sức ép tới vai và lưng, khiến cho bạn vận động khó khăn, bạn có thể tư vấn bác sĩ về giải pháp thu gọn lại. Tất nhiên cần cân nhắc vấn đề tài chính.

Xin nói rõ, tôi không khuyên bạn phẫu thuật thẩm mỹ: chỉ là bạn cần hiểu rõ lựa chọn của mình và không cần cảm thấy xấu hổ về bất cứ quyết định nào bạn cảm thấy phù hợp với bản thân. Nhiều năm trước, một người bạn thân của tôi cũng phải vật vã với vấn đề y như của bạn.

Khi chúng tôi nói về chuyện này ở độ tuổi 20, cô ấy đã quyết định chờ đến khi có con rồi mới phẫu thuật thu gọn ngực. Giờ đây, chúng tôi đều đã ở tuổi 40, đều có con, và cô ấy đã chọn chẳng chỉnh sửa gì cả. Điều đó chưa bao giờ ảnh hưởng đến cuộc sống chăn gối của cô ấy.

Thuận An (theo Theguardian)

Trả lời