Que thử thai có 1 vạch đậm 1 vạch mờ liệu có thai không ?

Rate this post
 Khi bạn sử dụng que thử thai chắc chắn sẽ có những trường hợp như  que thử thai hiện 2 vạch, 1 vạch đậm 1 vạch mở liệu có chắc chắn là có thai hay là chưa ? Dưới đây là 1 số câu hỏi về vấn đề này thuốc bổ thận xin đưa ra để giúp bạn có cái nhìn rõ hơn.

Hỏi bác sĩ: Em đã trễ kinh được 2 ngày, thấy người hơi mệt, ngực căng và đau. Em có mua que thử thai về thử. Kết quả là trên que thử có một vạch rất đậm và 1 vạch thì nhạt và hơi mờ. Như vậy là em đã có bầu chưa? Vợ chồng em cũng đang rất mong bé. Các triệu chứng khác của em là nhanh đói, thỉnh thoảng hơi buồn nôn.

Trả lời: Que thử thai lên 2 vạch nghĩa là bạn đã có thai. Do bạn mới mang thai nên lượng hormone hCG trong nước tiểu.còn ít. Bạn có thể thử lại sau một tuần, lúc đó lượng hCG tăng cao vạch thứ hai sẽ rõ nét hơn.
Các xét nghiệm thử thai tại nhà cho kết quả chính xác tới 97%. Chỉ có một số trường hợp que thử thai cho sai kết quả trong tình huống thời gian sử dụng que thử thai chưa đạt đủ như yêu cầu (tối thiểu là 5 phút), sử dụng không đúng hướng dẫn, que thử thai giả hoặc hết hạn sử dụng…
Bạn cần ăn uống đầy đủ, nghỉ ngơi và giữ cho tinh thần thoải mái. Một tuần sau bạn nên đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám và siêu âm để xác định việc mang thai.
 
 

Chuyên gia: Làm sao để thụ thai 100%



 


Ngoài ra dưới đây chúng tôi còn cung cấp cho bạn một số  dấu hiệu mình đã có thai:

Chảy máu ngoài kỳ kinh.

Ra máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt sau khi trứng đã được thụ thai thành công khoảng 6-12 ngày là một trong những dấu hiệu sớm để nhận biết có thai mà chị em phụ nữ cần biết. Trường hợp này người ta còn gọi là ra máu báo.

Máu báo thường khác với máu kinh: máu báo thường xuất hiện là một vệt có màu hồng hoặc nâu, màu nhạt hơn so với máu kinh. Nó thường không thành dòng. Máu báo thường ra ít hơn so với máu kinh, nếu như máu kinh có sự xuất hiện của cục máu đông hoặc những mảnh nội mạc kèm theo thì máu báo không có. Kèm theo hiện tượng máu báo chị em phụ nữ sẽ có cảm giác bị đau lưng hoặc tử cung có sự co thắt.

Chậm kinh.

Chậm kinh là một trong những dấu hiệu có thai sớm và dễ nhận biết mà phụ nữ nào cũng có. Khi bị chậm kinh khoảng 7-10 ngày sau khi có quan hệ tình dục thì nên mua que thử thai về để thử hoặc có thể đi siêu âm thăm khám để biết chắc là bạn đã mang thai.

Có cảm giác buồn nôn.

Theo thống kê thì đa phần dấu hiệu có thai trong những tuần đầu tiên ở phụ nữ là buồn nôn. Dấu hiệu này thường xuất hiện từ tuần thứ 4 đến thứ 6. Có nhiều chị em phụ nữ chỉ buồn nôn vào buổi sáng tuy nhiên có nhiều chị em phụ nữ lại chỉ buồn nôn vào buổi chiều hoặc tối, nhưng nhiều chị em phụ nữ cũng bị buồn nôn cả ngày. Nếu tình trạng buồn nôn quá nhiều khiến bạn bị kiệt sức thì nên tham khảo để có biện pháp cải thiện.
 
Hy vọng rằng qua bài này chúng tôi đã giúp bạn trả lời một cách chính xác và rõ ràng nhất về việc liệu que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ liệu có thai hay chưa ? Chúc bạn thành công.
 
 

Trả lời