Những sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng bao cao su

Rate this post
Vừa là biện pháp tránh trai hiệu quả, BCS còn là phương pháp phòng tránh các bệnh tình dục an toàn nhất. Vậy sử dụng chúng như thế nào và cần lưu ý những vấn đề gì ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Dùng bao cao su kém chất lượng

Trước khi sử dụng thì bạn luôn cần phải lưu ý về chất lượng của BCS (hết hạn, bao cao su bị hư, hỏng, không đúng kích cỡ với “cậu nhỏ”,…)  khi sử dụng sẽ khiến bạn có cảm giác khó chịu, giảm khoái cảm và đặc biệt là không đảm bảo an toàn, dễ bị mang thai hoặc lây truyền các bệnh nan y, nguy hiểm. Chính vì vậy, khi chọn mua bao cao su dù với giá thành rất rẻ bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về thời hạn sử dụng, kích cỡ phù hợp và chất lượng bao cao su phải đảm bảo, không bị hư hỏng, khô, không có hạt cứng bởi nếu không hậu quả sẽ vô cùng nguy hiểm đấy.

Bảo quản bao cao su không đúng quy cách

Bao cao su cần được lưu giữ ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh va đập, cọ xát, nếu không chúng sẽ rết dễ bị rách, hư hỏng, giảm hẳn chất lượng sử dụng và hiệu quả bảo vệ của nó. Nhiều người có thói quen để bao cao su trong ví, trong túi quần cho tiện lợi, tuy nhiên đây lại là một sai lầm vì quá trình cọ xát, nhiệt, á lực sẽ làm bao cao su dễ bị rách, giảm chất lượng sử dụng rất nhiều.
 


Mở bao cao su không đúng cách

Thật ra việc mở bao cao su rất đơn giản, chỉ với thao tác hết sức nhẹ nhàng là dồn bao cao su về một phía và vị trí mở đã được ghi rõ trên mép bao, chỉ cần dùng hai tay kéo mạnh ra là được. Ấy vậy mà đây lại là sai lầm của nhiều người, có thể lúc cao hứng, nóng vội nhiều người lại muốn nhanh chóng lấy bao cao su nên sử dụng răng hoặc các vật sắc nhọn khác để mở bao, do đó nó rất dễ làm rách bao, trong khi bao cao su chỉ cần rách 1 lỗ nhỏ cũng đã gây ra tác hại rất lớn rồi. Vì vậy, tuyệt đối đừng bao giờ dùng răng hay vật sắc nhọn để mở bao nhé.

Đeo bao cao su không đúng thời điểm

Bao cao su sẽ đảm bảo được độ ăn toàn cao nếu bạn đeo vào ngay khi “cậu bé” vừa cương cứng và tháo ra khi kết thúc quan hệ. Tuy nhiên nhiều người lại quan niệm sai lầm rằng bao cao su dùng để chặn tinh trùng nên họ chỉ đeo vào khi gần xuất tinh trong khi trong quá trình quan hệ, “cậu bé” đã rỉ ra chất dịch có chứa tinh trùng, nếu lúc ấy không có bao cao su ngăn chặn thì tinh trùng đã có thể bắt đầu công cuộc xâm nhập và gây ra hậu quả nguy hiểm rồi. Đó là chưa kể đến, khi gần xuất tinh bạn phải ngừng lại để mang bao cao su sẽ làm giảm đi khoái cảm, hưng khởi trong quan hệ hoặc bạn chưa kịp mang bao cao su mà do quá cao hứng và xuất tinh thì hậu quả càng khôn lường hơn nữa đấy.

Đeo BCS không đúng quy cách

Việc đeo bao cao su đúng cách đóng vai rò rất quan trọng rong việc nuôi dưỡng khoái cảm khi quan hệ và phát huy hiệu quả tác dụng bảo vệ, tuy nhiên nhiều người lại gặp phải sai lầm trong bước này. Thay vì úp bao cao su lên đầu “cậu nhỏ” và tuột dần xuống tận gốc, một số người lại chọn cách vuốt hẳn bao ra rồi mới mang vào, làm như thế bao cao su sẽ bị giãn ra và không còn ôm át vào thân “cậu nhỏ” khiến việc quan hệ vừa mất đi cảm giác thăng hoa vừa không đảm bảo an toàn.

Không những thế, nhiều người do thiếu hiểu biết đã không chừa lại phần túi nhỏ bên trên dùng để chứa tinh trùng mà kéo hết lên hoặc mặc ngược bao sau đó kéo ra mặc lại, những sai lầm tưởng chừng đơn giản này lại là nguyên nhân khiến bao cao su mất đi vai trò của nó đồng thời làm gia tăng nguy cơ nhiễm các bệnh lây lan qua đường tình dục nữa đấy.
Để sử dụng đúng thì bạn nên đọc: Cách sử dụng bao cao su

Đeo 2 lớp bao cao su

Khá là nhiều người quan niệm rằng đeo 2 BCS sẽ giúp tăng cường khả năng bảo vệ, tuy nhiên bạn có biết rằng đây lại là điều hết sức sai lầm vì thật ra bao cao su rất mỏng và rất dễ rách nếu bị tác động bởi ma sát, trong khi việc bạn đeo 2 bao cao su cùng 1 lúc trong khi quan hệ, ma sát giữa 2 bao cao su càng khiến chúng dễ rách hơn và lúc ấy hiệu quả bảo vệ của bao cao su đã bị mất đi rồi.

Sử dụng lại BCS

Đây là việc làm hết sức sai lầm. Bao cao su chỉ dùng cho 1 lần đối với 1 người mà thôi. Việc tác sử dụng bao cao su vừa mất vệ sinh vừa không phát huy tính bảo vệ an toàn vừa là nguyên nhân khiến bạn dễ mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục, đặc biệt là khi bạn dùng 1 bao cao su để quan hệ với nhiều người. Chính vì vây tuyệt đối không nên gặp phải sai lầm này nhé.

Với những sai lầm chỉ ra ở trên chúng tôi hy vọng rằng sẽ giúp bạn không mắc phải nhé. Tình dục khá quan trọng nhưng việc sử dụng bao cao su để bảo vệ mình thì càng quan trọng. Hãy biết tự bảo vệ chính mình  !

Trả lời