Nguy hại từ béo phì

Rate this post

1. Viêm da

Với lượng đường cao trong cơ thể, khả năng bảo vệ bạn khỏi căn bệnh viêm da bị suy yếu. Ngoài ra, các phụ nữ bị chứng béo phì sẽ rất khó để phục hồi khi bị viêm nhiễm ở vùng phụ.

2. Tê chân tay

Nồng độ đường cao trong cơ thể sẽ phá hoại các dây thần kinh và các mạch máu đem thức ăn để nuôi sống các dây thần kinh đó. Vì vậy, bạn sẽ thường xuyên bị tê ở chân và tay.

3. Hay lẫn lộn và bối rối

Đây là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh béo phì vì căn bệnh này ảnh hưởng lớn đến sự nhanh nhẹn và độ tập trung của bạn.

4. Thị lực kém

Căn bệnh béo phì hay ảnh hưởng nhiều nhất là đến thị lực của chúng ta, lượng đường cao trong cơ thể sẽ làm tròng mắt bị giãn và làm giảm thị lực đáng kể. Ngoài ra, các dây thần kinh thị giác cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

5. Thường xuyên đói bụng

Bạn sẽ thường xuyên đói bụng mặc dù vẫn ăn uống điều độ và không hề hoạt động nhiều. Béo phì sẽ ngăn chặn glucose (đường) đi vào các tế bào, khi đó cơ thể sẽ không thể chuyển hoá các thức ăn thành năng lượng cho chúng ta hoạt động trong ngày.

6. Rối loạn cương dương

Các nghiên cứu cho biết, 35% đến 75% đàn ông béo phì đều mắc phải triệu chứng rối loạn cương dươngnày. Nếu như một người đàn ông lớn hơn 50 tuổi thường xuyên bị chứng rối loạn này thì khả năng mắc bệnh béo phì sẽ cực kỳ cao

7. Mệt mỏi cơ thể

Cơ thể mệt mỏi cũng là một trong những triệu chứng hàng đầu của căn bệnh béo phì. Glucose sẽ không đi vào trong các tế bào và tạo ra lượng năng lượng mà chúng ta cần.

8. Luôn khát nước

Một trong những triệu chứng khác của béo phì chính là luôn luôn khát nước và bị khô miệng.

9. Dễ cáu kỉnh

Đây cũng là một trong những triệu chứng của béo phì phổ biến nhất.

Có rất nhiều triệu chứng khác nhau chứng tỏ bạn đã bị bệnh béo phì nhưng không phải nhất thiết mắc phải một trong những triệu chứng kể trên.

Trả lời