Danh sách thực phẩm làm giảm khả năng thụ thai

Rate this post
Vô sinh hiếm muộn luôn là lỗi lo của mọi cặp vợ chồng. Vậy làm thế nào để hạn chế điều này ? Và nguyên nhân nó từ đâu cũng là điều khá quan trọng. Và bạn có biết rằng thực phẩm đóng vai trò khá quan trọng trong vấn đề giúp thụ thai, chúng có tác dụng làm ảnh hưởng đến các hormone giới tính, chất lượng trứng, chất lượng tinh trùng. Thế thì làm thế nào để làm tăng khả năng này  ? Hãy cùng chúng tôi điểm danh các loại thực phẩm không nên ăn nhiều.

1. Cà phê

Nếu bạn dùng quá nhiều thực phẩm có chứa cafein như cà phê, trà, nước ngọt đều làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và giảm khả năng thụ thai lên đến 50% so với những người không sử dụng loại thức uống này.

2. Rượu, bia và các loại đồ uống có cồn


Hãy tuyệt đối tránh xa những loại chất kích thích này vì theo các nghiên cứu thì họ thấy rằng tinh trùng ở đàn ông uống rượu chỉ đạt ở mức 12% so với tinh trùng bình thường và khỏe mạnh ở người không uống rượu đồng thời chất athenol trong rượu làm co thắt mạch máu và teo tinh hoàn, ảnh hưởng không tốt đến chức năng sản sinh tinh trùng, gây vô sinh hoặc khiến đứa trẻ sinh ra bị dị tật.
Phụ nữ uống nhiều rượu mỗi ngày (trên 3ly/ngày) thường khó có con vì nó gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, mất kinh, làm ảnh hưởng đến khả năng rụng trứng, chất lượng trứng thậm chí có thể ngừng rụng trứng.
Bà bầu có nên ăn lươn?

Cho dù bạn mới bắt đầu cố gắng để có con hay đã mất khá nhiều thời gian để làm việc này mà chưa thành công, hãy dành thời gian nghe những lời khuyên của chuyên gia khoa sản.

 

 


3. Đậu nành

Tuy đậu lành có chứa các dưỡng chất quan trọng, tốt cho sức khỏe, tuy nhiên theo các nghiên cứu của trường học Y tế công cộng Harvard thì nếu bạn tiêu thụ quá nhiều các sản phẩm làm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành, đậu tương sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản đặc biệt là nam giới, vì không những chúng sẽ làm giảm đáng kể lượng tinh trùng và suy giảm chức năng hoạt động của dương vật.

4. Đu đủ

Mặc dù đu đủ là thực phẩm khá tốt cho phụ nữ mang thai tuy nhiên trước khi mang thai thì đây lại là thực phẩm dẫn đến khó thụ thai vì trong đu đủ có chứa enzym papain là loại enzym có tác động đến protein progesterone

5. Các loại thực phẩm được chế biến sẵn

 
Đây là các loại thực phẩm chứa rất nhiều chất độc hại bao gồm bột ngọt, chất béo bão hòa, siro công nghiệp, chất bảo quản. Các chất này tác động đến các hormone giới tính, nội tiết tố nên làm giảm khả năng thụ thai ở cả nam và nữ.
Thêm vào đó, một số thực phẩm chế biến sẵn có nguồn gốc từ thực phẩm biến đổi gen nên có thể gây tác động xấu về mặt sinh sản, ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi sau này.

Hy vọng rằng bài viết này sẽ mang đến những lợi ích cũng như kiến thức cần thiết cho bạn. Chúc các bạn nhanh chóng như ý nhé.

Trả lời