Bí quyết giúp chị em chống rắc rối thời kỳ tiền mãn kinh

Rate this post

1. Làm quen và trải lòng thời kỳ tiền mãn kinh

Nguyên nhân chính của những rắc rối thời kỳ tiền mãn kinh là do buồng trứng giảm hoạt động, nội tiết tố nữ estrogen suy giảm nhiều khiến cán cân nội tiết mất thăng bằng. Mức suy giảm estrogen gây tác động đến cả hình thể và tâm sinh lý, gây xáo trộn cuộc sống, công việc cũng như hạnh phúc của chị em.

Tuy nhiên, thay vì lo lắng, mặc cảm, thiếu tự tin, chị em nên xem những đổi thay này như một quy luật sinh học bình thường của con người, đồng thời thích nghi và tìm cách khắc phục, lấy lại sự cân bằng cho cuộc sống.

Chị em hãy trải lòng với người thân gia đình, đặc biệt là các đức lang quân và con cái để họ hiểu, thông cảm và chia sẻ với những vấn đề mình đang gặp phải. 

2. Giữ tinh thần lạc quan

Tâm lý bi quan khiến chị em cho phép mình dễ dãi, suồng sã với bản thân. Tuy nhiên, chính lúc này chị em càng phải có “tinh thần” làm mới mình, để đẹp hơn, quyến rũ hơn trong mắt mọi người.

Đừng quên tự thưởng cho mình những chiếc áo mới, kiểu váy mới theo xu hướng của thời đại để giúp mình tự tin hơn và hãy làm mới mình bằng các hoạt động xã hội, tham gia vào nhiều câu lạc bộ dành cho phụ nữ, tự thưởng cho mình và ông xã những buổi dã ngoại hoặc du lịch…

3. Vận động và dinh dưỡng đúng cách

Vận động đúng cách, tập thể dục đều đặn luôn là “liều thuốc” quý giúp chị em có được một sức khỏe dẻo dai.

Hãy xây dựng cho mình cách sống điều độ với quy luật 3 tám: 8h để ngủ, 8h cho công việc, 8h cho những nhu cầu khác. Trong quỹ thời gian 8h cho những nhu cầu khác là lúc chị em nên dành ra khoảng 15 – 30 phút mỗi ngày cho những bài tập thể dục đơn giản hoặc yoga.

Chị em cũng nên chú ý chế độ ăn hợp lý (giảm mỡ động vật, ăn nhiều cá, hoa quả, rau xanh sạch và an toàn, uống đủ nước từ 2,5-3l nước mỗi ngày…)

4. Cân bằng nội tiết tố nữ từ sâu bên trong cơ thể

Các nghiên cứu khoa học tại Mỹ và các nước tiên tiến trên thế giới đã chứng minh thành phần Isoflavon (còn gọi là Estrogen thảo dược) trong tinh chất mầm đậu nành có tác dụng tương tự nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể người phụ nữ.

Việc bổ sung Estrogen thảo dược sẽ giúp bổ sung và cân bằng lượng nội tiết tố nữ estrogen đang thiếu hụt của người phụ nữ, đem lại vẻ trẻ trung, xuân sắc ngày nào.

GS.TS Nguyễn Đức Vy

Nguyên Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung Ương

Bài viết mới: Phụ nữ mãn kinh, chế độ ăn uống hợp lí nhất

Trả lời