9 cách khắc phục chứng khô âm đạo ở nữ cực hiệu quả

Rate this post

Đa phần phụ nữ mãn kinh hoặc sau mãn kinh mới bị khô âm đạo, nhưng hiện tượng này có thể xảy ra ở mọi phụ nữ, trong bất kỳ lứa tuổi nào với rất nhiều lý do khác nhau. May mắn thay, bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng này bằng ” 9 cách khắc phục chứng khô âm đạo ở nữ cực hiệu quả ” dưới đây:

1. Đặt vòng estrogen trong âm đạo

Đa phần chứng khô âm đạo thường liên quan đến sự thiếu hụt nồng độ estrogen trong cơ thể vì thế, bạn cần được điều trị bằng liệu pháp bổ sung estrogen qua đường âm đạo. Một trong những liệu pháp bổ sung estrogen hiệu quả nhất là sử dụng vòng estrogen trong âm đạo (còn gọi là Estring).

Hình mình họa

Estring là một chiếc vòng mềm có chứa estrogen được đặt dễ dàng vào thành âm đạo của bạn. Bạn có thể nhờ bác sỹ đặt estring vào âm đạo hoặc tự mình làm điều này. Cần lưu ý, các estring cần phải được thay thế ba tháng một lần để nó có hiệu quả.

2. Dùng kem có chứa estrogen cho âm đạo

Bạn cũng có thể bổ sung estrogen bằng dạng kem bôi trực tiếp lên thành âm đạo. Nó có thể được sử dụng dễ dàng trước khi đi ngủ. Có hai loại kem estrogen phổ biến là: Estrace và Premarin. + Estrace thường được áp dụng hàng ngày trong tháng đầu tiên, sau đó giảm dần còn một vài lần mỗi tuần. + Premarin thường được áp dụng hàng ngày trong vài tuần, sau đó giảm dần vài ngày mỗi tuần, sau đó lại quay trở lại bôi thuốc hàng ngày.

3. Sử dụng thuốc bổ sung estrogen

Liệu pháp bổ sung estrogen bằng thuốc uống hoặc thuốc đặt âm đạo cũng rất tốt cho những người khi chứng khô âm đạo. Tuy nhiên, bạn nên làm theo hướng dẫn của bác sỹ.

4. Trao đổi với bác sỹ về estrogen hệ thống

Đối với một số phụ nữ, liệu pháp estrogen hệ thống có thể được áp dụng để khắc phục tình trạng khô âm đạo. Bạn có thể phải sử dụng thuốc viên, vòng estrogen, hoặc kem bôi… Trong một số trường hợp, bạn có thể được bác sỹ khuyên dùng vòng estrogen đặt âm đạo với liều lượng estrogen cao hơn để đáp ứng lượng hormone thiếu hụt của cơ thể.

5. Sử dụng thuốc bôi trơn

Nhiều phụ nữ thấy rằng việc sử dụng một chất bôi trơn tốt trong quá trình quan hệ tình dục có thể loại bỏ các triệu chứng khô âm đạo hoàn toàn. Điều này khá tốt cho bạn, tuy nhiên, hãy mua sản phẩm ghi rõ nguồn gốc, xuất sứ và làm theo hướng dẫn sử dụng để thuốc phát huy tác dụng.

6. Dùng kem dưỡng ẩm cho âm đạo

Nếu bạn đấu tranh với tình trạng khô âm đạo ngay cả khi bạn không có sử dụng các tư thế quan hệ tình dục, bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm dành riêng cho âm đạo để khắc phục vấn đề này.

7. Dừng việc thụt rửa âm đạo

Thụt rửa âm đạo có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm các triệu chứng của khô âm đạo. Và hầu hết các bác sĩ cũng cho rằng nó không hề tốt cho “cô bé” của bạn. Đó chính là lý do vì sao bạn nên dừng thói quen thụt rửa âm đạo và hãy để âm đạo “tự làm sạch”.

8. Tránh dùng các sản phẩm tẩy rửa gây kích ứng cho “cô bé”

Hãy ngừng việc sử dụng các sản phẩm tẩy rửa như: xà phòng thơm, xà phòng tắm, sữa tắm và các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có chất tẩy rửa mạnh. Chúng đều có thể trở thành tác nhân gây kích thích âm đạo và làm trầm trọng thêm các triệu chứng khô âm đạo của bạn.

9. Dành nhiều thơi gian hơn cho màn dạo đầu

Hãy giải thích cho đối tác của bạn hiểu rằng bạn cần thêm thời gian để đánh thức “cô bé”. Màn dạo đầu của quý ông sẽ là liều thuốc tốt nhất chữa trị chứng khô âm đạo ở chị em.

Trả lời